เปิดอย่างเป็นทางการ การประลองมวยไทยนานาประเทศชิงชนะเลิศโลก 2021 “มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ แอนด์ เฟสติวัล”

เปิดอย่างเป็นทางการ ได้มีพิธีการเปิดการประลองขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 5 ธันวาคมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ที่ ตึกกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย โดยมีบุคคลในแวดวงกีฬา, นักกีฬา แล้วก็เจ้าหน้าที่จากนานาประเทศร่วมแน่นกว่า 91 ประเทศ

โดยพิธีการเปิดการแข่งขันชิงชัยได้รับเกียรติยศจาก พล.อ.อุดมอำนาจวาสนา สีตบุตร ผู้แทนพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ แล้วก็ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกที่เมืองไทย, ดร.ศักดาชาย กองทัพกาญจน์ นายกสัมพันธ์กีฬาชกมวยไทยสมัครเล่นที่เมืองไทย,

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์​ อธิบดีกรมพลศึกษา, ดร. สุปราณี ระอุปตาสา ​​ผู้จัดการกองทุนปรับปรุงกีฬาแห่งชาติ, คุณสมพันธ์ จารุมิลินท ​รองประธานกรรมการบริหาร บริษัททรูวิชั่นส์กรุ๊ป จำกัด, มรสเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการสมาพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาประเทศ,

คุณชาลิสา ไทแนน อิฟม่าไดเรกเตอร์ ​,คุณมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการบริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์, คุณขจร พราวศรี ​อุปนายกสัมพันธ์มวยไทยฯ ร่วมเป็นประธานในพิธีการเปิดการแข่งขันชิงชัย ผ่านมรสุมชีวิต

สำหรับในการแข่งคราวนี้จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม2564 เริ่มเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 11 ธันวาคม2564 ที่ตึกกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย จ.กรุงเทพฯ สำหรับเพื่อการแข่งจะมีตั้งแม้กระนั้นระดับเยาวชนอายุระหว่าง 10-17 ปี,

มวยไทยระดับประชากรอายุ 17-40 ปี ดังนี้มหกรรมการแข่งขันชิงชัยมวยไทยนานาประเทศ คราวนี้สโมสรกีฬาชกมวยไทยสมัครเล่นที่เมืองไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย (การกีฬาแห่งประเทศไทย),

กองทุนปรับปรุงกีฬาแห่งชาติ และก็ กรมพลศึกษา ร่วมจัดแจงชิงชัยขึ้นเพื่อเป็นผลักดันสงวนรวมทั้งเผยแพร่ศิลป์มวยไทย รวมทั้งผลักดันสนับสนุนเพื่อเข้าใส่สำหรับในการแข่งกีฬาระดับประเทศ แล้วก็กีฬาโอลิมปิกในอนาคต

จะกระทำถ่ายทอดสดให้แฟนคลับได้ดูกันเมื่อวันที่ 6-11 เดือนธันวาคม 2564 แล้วก็ ทรู จะกระทำการถ่ายทอดสดด้วยเช่นเดียวกันยิ่งไปกว่านี้ยังจะถ่ายทอดสดทางเฟชบุ้ก รวมทั้งทาง ยูทูป ของสโมสรกีฬาชกมวยไทยสมัครเล่นที่เมืองไทยด้วย

เปิดอย่างเป็นทางการ

เปิดอย่างเป็นทางการ “อัลโด้” โคตรอึดไล่ต้อนแต้มชนะ “ฟ้อนต์” ศึกยูเอฟซีไฟท์ไนท์

โชเซ่ อัลโด้ นักสู้ชาวบราซิลวัย 35 ปี อาศัยความอึดแล้วก็พลังหมัดอันเอาจริงเอาจัง จัดหนักจัดเต็มใส่ ร็อบฟ้อนต์ คู่อริคนประเทศอเมริกา ก่อนเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึกยูเอฟซีไฟท์ไนท์:ฟ้อนต์ปะทะอัลโด้ในสังเวียนยูเอฟซีเอเปค ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนวันที่ 5 ธ.ค. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

คู่เอกของศึกยูเอฟซีไฟท์ไนท์:ฟ้อนต์ปะทะอัลโด้ เป็นการดวลกันของสองยอดความสามารถจากสองทวีปในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง ร็อบฟ้อนต์ กับ โชเซ่ อัลโด้ ประเดิมยกแรกฟ้อนต์ เป็นข้างเดินใส่ก่อน โดยมีหมัดหน้ารอแยปทำลายจังหวะของ อัลโด้

โดยทั้งสองมองท่วงทีกันอยู่กึ่งกลางเวที ก่อนที่จะช่วยปลายยก อัลโด้ จะได้โอกาสสอยฟ้อนต์ ตกไปนอนแล้วก็ล้นตามซ้ำโดยทันทีแม้กระนั้นหมดยกเสียก่อน ยกที่ 2ฟ้อนต์ ยังคงมีหมัดหน้า 1-2 สลับเตะเจาะยาง

ตอนกึ่งกลางยก อัลโด้ บวกขวาใส่ฟ้อนต์ จนถึงออกอาการไม่ดีแม้กระนั้นก็ยังเอาชีวิตรอดไปได้ ไปสู่กลางทางยกที่ 3 อัลโด้ มาพร้อมอาวุธเตะตัดด้านล่างกระทั่งฟ้อนต์ ออกาอาการไม่ดี ก่อนที่จะเทคดาวน์ได้

แม้กระนั้นยังปิดบัญชีไม่ลง ยกที่ 4 อัลโด้ พุ่งใส่ในทันทียิงหมัดและก็เจาะยางกระทั่งฟ้อนต์ โอนไปเอนมาและก็เทคดาวน์ได้ก่อนที่จะคอนโทรลการต่อสู้ได้แทบจะอีกทั้งยก แต่ว่าก็ยังกำราบคู่แข่งขันอเมริกันรายนี้มิได้ มวยไทย

ไปสู่ยกในที่สุดดูเหมือนฟ้อนต์ จะออกอาการไม่มีแรง ก็เลยโดน อัลโด้ ไล่อัดแทบจะทั้งยังยก แถมยังแทบใส่ บอดี้ ไทรแองเกิ้ล ได้ในช่วงท้าย แม้กระนั้นฟ้อนต์ ก็ยังกัดฟันดิ้นจนกระทั่งหลุดแล้วก็ยื้อเวลาจนกระทั่งสิ้นเสียงระฆังยกท้ายที่สุด

ครบ 5 ยกผู้ตัดสินรวมคะแนน รวมทั้งยกมือให้ โชเซ่ อัลโด้ เอาชนะคะแนน ร็อบฟ้อนต์ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ เพิ่มสถิติให้ตนเองเป็น ชนะ 31 แพ้ 7 แล้วก็เป็นการชนะทีเคโอ ถึง 17 ครั้ง รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง แบรด ริดเดลล์ จอมระห่ำชาวนิวซีแลนด์วัย 30 ปี ดวลกับ ราฟาเอล ฟิสิเยฟ คู่แข่งขันจากคีร์กีซสถานที่วัย 28 ปี

โดยเกมการต่อสู้คู่คี่ใกล้เคียง แม้กระนั้นการต่อสู้มาจบลงในยกในที่สุดเป็นยกที่ 3 เมื่อ ราฟาเอล ฟิสิเยฟ ได้โอกาสหมุนเตะลักษณธจระเข้ฟาดหางใส่ปลายคางของ ริดเดลล์ กระทั่งแทบหลับกลางอากาศ ก่อนตามปิดบัญชี

กระทั่งผู้ตัดสินสั่งเลิกการต่อสู้ราฟาเอลฟิสิเยฟ ชนะทีเคโอ แบรด ริดเดลล์ ไปในยกที่ 3 เพิ่มสถิติให้ตนเองเป็น ชนะ 11 แพ้ 1 และก็เป็นการทำสถิติชนะ 5 ไฟต์ต่อเนื่องกันด้วย

เปิดอย่างเป็นทางการ

ไปดูบรรยากาศเมื่อ “บัวขาว” เดินทางไปร่วมงาน มวยไทยนานาประเทศ 2021

“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักต่อยมหาชนขวัญใจคนไทย นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยคนไทยที่เป็นผู้เผยแพร่ “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย” ให้ทั่วทั้งโลกได้ทราบจะ จากการที่เดินทางไปสร้างชื่อบนสังเวียน รวมถึงมีการเดินทางไปร่วมประชุมสัมมนาในทวีปยุโรปหลายหน

ปัจจุบัน หมัดวัย 39 ปี ที่มีตำแหน่งเป็นกระดานบริหารชมรมกีฬาคิกบอกซิ่งที่เมืองไทย ได้เดินทางไปร่วมงาน การแข่งขันชิงชัย มวยไทยนานาประเทศ 2021 ที่ตึกนิมิบุตร,จ.กรุงเทพฯ เมืองไทย ช่วงวันที่ 5 เดือนธันวาคม ก่อนหน้านี้

ซึ่งข้างหลังจบพิธีการเปิดการแข่งขันชิงชัยอย่างเป็นทางการ ปรากฎว่ามีนักมวยไทยคนต่างชาติหลายรายจดจำเจ้าตัวได้ และก็ได้เดินมาขอถ่ายภาพกับเจ้าตัวเยอะๆ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับอึ้งแบบเดียวกันเพราะเหตุว่าไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักกันมากมายขนาดนี้

สำหรับ การประลอง มวยไทยนานาประเทศ 2021 ที่ตึกนิมิตรบุตร, จ.กรุงเทพฯ เมืองไทย จะจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5-11 ธ.ค. นี้ โดยมีนักกีฬามวยไทยกว่า 70 ประเทศทั้งโลกร่วมลงแข่งขัน

https://www.robbdragonhogan.com/